สัปดาห์ที่ /ครั้งที่ |
หัวข้อ |
จำนวนชั่วโมง |
อาจารย์ผู้สอน |
บรรยาย |
ปฏิบัติ |
ศึกษาด้วยตัวเอง |
1 |
นำเข้าบทเรียน
ปรัชญาการหาความรู้ความจริง
และทฤษฎีและแนวคิดเกี่ยวกับการวิจัยเชิงคุณภาพ
|
1 |
2 |
3 |
รศ.ดรทวี เชื้อสุวรรณทวี |
2 |
ความสำคัญของการวิจัยเชิงคุณภาพ และผสานวิธีในงานด้านสังคมศาสตร์ ความพิการ การเสริมพลัง |
1 |
2 |
3 |
รศ.ดรทวี เชื้อสุวรรณทวี |
3 |
ประเภทและความหลากหลายในการวิจัยเชิงคุณภาพ: Phenomenology and Narrative |
1 |
2 |
3 |
รศ.ดรทวี เชื้อสุวรรณทวี |
4 |
ประเภทและความหลากหลายในการวิจัยเชิงคุณภาพ: Ethnography, Case Study, Grounded Theory |
1 |
2 |
3 |
อ.ดร.ปริญญา สิริอัตตะกุล |
5 |
การทบทวนวรรณกรรม ปรากฏการณ์ทางสังคม การตั้งคำถามการวิจัย การออกแบบการวิจัย และจริยธรรมของการทำวิจัยเชิงคุณภาพในคน |
1 |
2 |
3 |
อ.ดร.ปริญญา สิริอัตตะกุล |
6 |
วิธีการเก็บข้อมูล เครื่องมือและการตรวจสอบข้อมูล |
1 |
2 |
3 |
อ.ดร.ปริญญา สิริอัตตะกุล |
7 |
การวิเคราะห์ข้อมูลการสังเคราะห์ การวิพากษ์ข้อมูล
การเขียนรายงานและการนำเสนอผลการวิจัย
|
1 |
2 |
3 |
อ.ดร.ปริญญา สิริอัตตะกุล |
8 |
หลักการและแนวคิดที่สำคัญในการวิจัยเชิงคุณภาพ: ประสบการณ์และกรณีศึกษา ๑ |
1 |
2 |
3 |
- |
9 |
หลักการและแนวคิดที่สำคัญในการวิจัยเชิงคุณภาพ: ประสบการณ์และกรณีศึกษา ๑ |
1 |
2 |
3 |
- |
10 |
หลักการและแนวคิดที่สำคัญในการวิจัยเชิงคุณภาพ: ประสบการณ์และกรณีศึกษา ๒ |
1 |
2 |
3 |
รศ.ดรทวี เชื้อสุวรรณทวี |
11 |
ถอดบทเรียนการเรียนรู้: รายงานความก้าวหน้าโครงการขั้นต้น (การเขียนและนำเสนอโครงการวิจัยเชิงคุณภาพ: ทบทวน เชื่อมโยง และกรณีศึกษา)
|
1 |
2 |
3 |
รศ.ดรทวี เชื้อสุวรรณทวี , อ.ดร.ปริญญา สิริอัตตะกุล |
12 |
ถอดบทเรียน:การศึกษาดูงานการวิจัยเชิงคุณภาพ ๑ |
1 |
2 |
3 |
อ.ดร.ปริญญา สิริอัตตะกุล |
13 |
ถอดบทเรียน:การศึกษาดูงานการวิจัยเชิงคุณภาพ ๒ |
1 |
2 |
3 |
อ.ดร.ปริญญา สิริอัตตะกุล |
14 |
ถอดบทเรียนการเรียนรู้: ความก้าวหน้าโครงการขั้นกลางและทิศทางการวิจัยเชิงคุณภาพ |
1 |
2 |
3 |
อ.ดร.ปริญญา สิริอัตตะกุล |
15 |
วิพากษ์และสรุปบทเรียน :การเสนอโครงการวิจัยที่มอบหมาย การประยุกต์และบูรณาการแนวคิดทฤษฎีและประสบการณ์ |
1 |
2 |
3 |
รศ.ดรทวี เชื้อสุวรรณทวี , อ.ดร.ปริญญา สิริอัตตะกุล |